20/09/2024 89 Lượt xem 2.00

Đoàn công tác EVNGENCO2 làm việc tại Công ty Thủy điện Quảng Trị

Vừa qua, ngày 16/9/2024, tại thành phố Đông Hà, đoàn công tác Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) do ông Trần Anh Duy - Trưởng ban Kế hoạch làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) nhằm kiểm tra, đôn đốc, giám sát và đánh giá công tác sửa chữa lớn (SCL) năm 2024, năm 2025.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Trần Lê Minh - Trưởng ban KTSX, Phó đoàn; cùng chuyên viên các ban Ban Kế hoạch, Ban KTSX, Ban QLĐTXD. Về phía TĐQT, tiếp và làm việc với Đoàn công tác có ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty, ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc Công ty, cùng lãnh đạo, chuyên viên các Phòng chuyên môn liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Công ty TĐQT báo cáo tình hình thực hiện công tác SCL năm 2024: các hạng mục, gói thầu đã thực hiện và đang triển khai, các hạng mục, gói thầu chưa thi công; các danh mục/hạng mục SCL có khả năng không hoàn thành trong năm 2024, dự kiến chuyển tiếp sang năm 2025, nguyên nhân không đạt kế hoạch; công tác thực hiện thủ tục chuyển tiếp và kế hoạch cụ thể hoàn thành trong năm 2025. Tình hình chuẩn bị công tác SCL năm 2025: Báo cáo tiến độ chi tiết công tác chuẩn bị SCL 2025; nguyên nhân chậm trễtrong phê duyệt PAKT-DT (nếu có); đề xuất các giải pháp phù hợp trong trường hợp tiến độ bị chậm so với kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty báo cáo tại buổi làm việc

Trong những năm qua, Công ty TĐQT luôn nghiêm túc tuân thủ các Quy định của EVNGENCO2, EVN liên quan đến công tác SCL, đảm bảo được chất lượng, nâng cao hiệu suất các tổ máy sau sửa SCL. Tuy nhiên, bên cạnh việc thực hiện vượt tiến độ SCL tổ máy H2 năm 2024 trước 13 ngày so với kế hoạch, các gói thầu đã ký hợp đồng chuẩn bị thực hiện; công tác SCL vẫn còn một số hạng mục, gói thầu có khả năng không hoàn thành trong năm 2024, dự kiến chuyển tiếp sang năm 2025. Đánh giá nguyên nhân chủ yếu của việc chậm tiến độ là công tác lựa chọn nhà thầu để chuẩn bị vật tư thiết bị.

Ông Trần Anh Duy - Trưởng Ban Kế hoạch EVNGENCO2 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Kế hoạch EVNGENCO2, ông Trần Anh Duy đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà TĐQT đã đạt được. Theo ông, đây là tiền đề quan trọng để đơn vị hoàn thành kế hoạch trong năm 2024, đồng thời đóng góp một phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung trong toàn Tổng công ty. Thời gian tới, ông đề nghị TĐQT cần có nghiên cứu, báo cáo cụ thể về các khó khăn vướng mắc trong công tác SCL công trình công nghệ, đặc biệt là các quy định của Pháp luật có liên quan, đề xuất Lãnh đạo Tổng công ty có hướng chỉ đạo kịp thời tránh ánh hưởng kế hoạch của đươn vị nói riêng và của Tổng công ty nói chung.

Với Nhà máy Thủy điện, công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, đặc biệt là SCL đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy và đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Công ty TĐQT luôn tăng cường đào tạo, tổ chức tham quan học tập cho lực lượng tham gia trực tiếp công tác SCL, từ đó tìm ra những giải pháp nâng cao hiệu quả, giúp công tác SCL của Công ty cũng như của toàn Tổng công ty Phát điện 2 đạt yêu cầu và hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tin bài: Hồng Hải, Lê Phương 

 

3

3 [...]

31/05/2024

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
16

Tổng truy cập
Tổng truy cập
352,126