06/09/2024 123 Lượt xem 2.00

Thủy điện Quảng Trị khẩn trương chuẩn bị đối phó với bão Yagi: Đảm bảo an toàn hồ chứa, sẵn sàng cắt lũ cho vùng hạ du

Sáng ngày 06/9/2024, tại Quảng Trị - Trước sự đe dọa từ cơn bão số 3 (Yagi) với diễn biến phức tạp và nguy cơ gây ra mưa lớn trên diện rộng, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hồ chứa và chuẩn bị sẵn sàng cắt lũ cho khu vực hạ du.

Theo thông tin từ cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bão Yagi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực miền Trung, với lượng mưa lớn có khả năng gây lũ lụt, sạt lở đất, đe dọa đến an toàn dân cư. Trước tình hình này, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty TĐQT đã tiến hành các cuộc họp khẩn cấp cùng với việc kiểm tra, rà soát trực tiếp tại hiện trường công trình, đảm bảo mọi kịch bản ứng phó đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng (áo trắng giữa)- Giám đốc Công ty kiểm tra hồ chứ cùng các thành viên trong BCH PCTT&TKCN Công ty

Cụ thể trước mùa mưa bão, Công ty đã chủ động kiểm tra toàn bộ hệ thống hồ đập, đảm bảo các thiết bị quan trắc, cảnh báo lũ hoạt động ổn định, chằng néo nhà cửa, văn phòng, kho tàng,..để bảo vệ tài sản khỏi tác động của thiên tai.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của Công ty đã được kiện toàn đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ từng thành phần; triển khai sửa chữa các công trình đã xuống cấp, đặc biệt là sửa chữa bảo dưỡng 02 tổ máy để luôn sẵn sàng phát điện trong mùa mưa lũ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nhằm bảo vệ tối đa tài sản và tính mạng của người dân trong trường hợp lũ lớn xảy ra. 

Mực nước hồ chứa TĐQT tại thời điểm 06.09.2024 sẵn sàng đón lũ

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty cho biết: Tại thời điểm 7h00 ngày 06/9/2024, mực nước hồ chứa TĐQT ở cao trình 460,33m tương ứng không gian phòng lũ khoảng 120 triệu m3 nước. Trong năm 2024, Công ty đã tích cực phát điện vào mùa khô, để đưa mực nước hồ xuống gần mực nước chết đảm bảo dung tích phòng lũ lớn nhất có thể. Với dự báo bão số 3 có hoàn lưu lớn, hồ chứa TĐQT đã sẵn sàng cho việc đón và cắt lũ đảm bảo an toàn cho người, hạ tầng cơ sở, và kinh tế của người dân vùng hạ du.

Bão Yagi được dự báo có sức tàn phá lớn, vì vậy công tác phòng chống bão và lũ lụt cần được đặt lên hàng đầu. Mọi biện pháp bảo đảm an toàn hồ chứa và vùng hạ du đã được triển khai đồng bộ. Đội xung kích phòng chống lụt bão Công ty cũng được triển khai ứng trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có sự cố. Toàn bộ CBCNV Công ty luôn trong tình trạng sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản, ông Hùng cho biết thêm.

Việc khẩn trương chuẩn bị đối phó với bão số 3 đã thể hiện rõ trách nhiệm của Công ty TĐQT trong việc đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. Những nỗ lực không ngừng nghỉ này cho thấy sự chủ động và quyết tâm của tập thể Công ty trong việc bảo vệ môi trường, con người và tài sản trước thiên tai.

Tin bài: Đỗ Thắng, Hồng Hải - TĐQT  

 

3

3 [...]

31/05/2024

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
17

Tổng truy cập
Tổng truy cập
352,127