24/07/2024 120 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Trang bị kỹ năng giải quyết vấn đề trong công tác PCTT&TKCN.

Ngày 22/7/2024, tại Nhà máy Thủy điện Quảng Trị thôn Tà Đủ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) tổ chức Diễn tập PCTT&TKCN năm 2024 dưới sự chỉ huy của ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc, Phó Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty; cùng với thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN và Đội xung kích các đơn vị trực thuộc.

Ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc Công ty triển khai công tác diễn tập PCTT&TKCN năm 2024

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, khả năng sẵn sàng ứng phó các sự cố thiên tai có thể xảy ra cho CBCNV; khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty trong việc điều động nhân lực, phương tiện phục vụ công tác PCTT&TKCN khi xảy ra sự cố do thiên tai bão lụt gây ra để giảm thiểu thiệt hại về con người cũng như cơ sở vật chất; đảm bảo tính khẩn trương, kịp thời, triệt để, liên tục, chặt chẽ trong quá trình tổ chức theo phương châm “4 tại chổ”.

Diễn tập PCTT&TKCN năm 2024 được tổ chức với 4 tình huống giả định, cụ thể như sau: Thông báo xả điều tiết và tuyên truyền người dân vùng hạ du chịu ảnh hưởng trực tiếp; tình huống khi hồ Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị đang xả lũ thì có một bộ phận người dân gây cản trở việc vận hành tràn xả lũ; tình huống khi đang vận hành xả tràn có phương tiện thủy xâm phạm vào khu vực bảo vệ an toàn công trình; Tình huống hành vi phá hoại công trình hồ chứa Pà Rông.

Công tác triển khai diễn tập và tuyên truyền đến người dân vùng hạ du trước khi thực hiện xả điều tiết theo phương án đã được phê duyệt

Sau mỗi tình huống, Đội trưởng các đội xung kích đã triển khai phương án một cách hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để giải quyết tình huống. Các nhân viên tham gia đã được trang bị kỹ năng và hiểu rõ phương châm "4 tại chỗ", bao gồm khả năng tổ chức, chỉ đạo, điều hành và khả năng đối phó trực tiếp tại hiện trường.

Kết thúc diễn tập, tại hiện trường, ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc, Phó Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình diễn tập. Ông nhấn mạnh rằng việc nâng cao hiệu quả trong phòng chống thiên tai là cần sự phối hợp giữa các đơn vị và cảnh báo về việc bổ sung và hoàn thiện hơn nữa Phương án PCTT&TKCN, đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, vật tư thiết bị và phương tiện kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người dân sau thiên tai.

Sau diễn tập, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm, bàn luận những điểm mạnh và điểm cần cải thiện trong công tác thực hiện. Công ty TĐQT cam kết tiếp tục nâng cao khả năng sẵn sàng và đáp ứng nhanh chóng, chính xác với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong tương lai.

Với những nỗ lực này, Công ty TĐQT đã và đang chứng tỏ mình là một đơn vị hàng đầu trong việc chuẩn bị và ứng phó với các thách thức do thiên tai mang lại, góp phần bảo vệ an toàn cho cả người dân và các công trình quan trọng của địa phương.

Lê Phương, Hồng Hải

3

3 [...]

31/05/2024

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
16

Tổng truy cập
Tổng truy cập
345,609