08/03/2024 100 Lượt xem 2.00

Thủy điện Quảng Trị tham gia Hội thảo về Trung tâm vận hành và số hóa tài sản ngành điện

Vừa qua, ngày 01/3/2024, tại Nhà Quản lý vận hành Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo về giải pháp phần mềm quản lý hiệu suất và số hóa tài sản ngành điện. Chủ trì buổi hội thảo là ông Ngô Việt Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2. 

Cùng tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các ban chức năng EVNGENCO2, lãnh đạo các Đơn vị thành viên của EVNGENCO2 và đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Năng lượng AT (AT Energy).

Quang cảnh buổi Hội thảo

Mở đầu Hội thảo, ông Ngô Việt Hưng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào công tác vận hành và quản lý tài sản ngành điện. Việc xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm vận hành (Operation Center - OC) đóng vai trò thiết yếu trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.

Ông Ngô Việt Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO2 phát biểu tại buổi Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về:

  • Trung tâm vận hành của nhà máy điện: Vai trò, chức năng, nhiệm vụ và giải pháp triển khai.
  • Ứng dụng IoT vào quản lý vận hành nhà máy điện: Các giải pháp ứng dụng IoT trong giám sát, điều khiển, dự đoán và bảo trì thiết bị.
  • Số hóa quy trình vận hành trong RCM và CBM: Ứng dụng công nghệ số để tối ưu hóa quy trình bảo trì, sửa chữa dựa trên độ tin cậy (RCM) và bảo trì dựa trên điều kiện (CBM).
  • Trung tâm vận hành và bảo dưỡng Trạm biến áp trong nhà máy điện: Giải pháp quản lý, vận hành trạm biến áp thông minh, an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh các tham luận, hội thảo còn diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu về các chủ đề:

  • Giải pháp ứng dụng công nghệ số trong vận hành nhà máy điện.
  • Vấn đề an ninh mạng trong môi trường số.
  • Kinh nghiệm triển khai Trung tâm vận hành tại các nhà máy điện trong và ngoài nước.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận, đóng góp thiết thực cho từng chủ đề thảo luận được đưa ra tại Hội thảo.

Mô hình Trung tâm vận hành và bảo dưỡng trạm biến áp

Kết luận tại Hội thảo, ông Ngô Việt Hưng đánh giá cao hiệu quả của buổi Hội thảo lần này. Ông đề nghị các đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số vào công tác vận hành và quản lý tài sản, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.

Hội thảo Trung tâm vận hành và số hóa tài sản ngành điện là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 2. Các giải pháp và kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các đơn vị trong việc xây dựng và vận hành hiệu quả Trung tâm vận hành, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn, tin cậy cho hệ thống điện.

Tin& ảnh: Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
10

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,831