06/01/2024 175 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Từ ngày 04-05/01/2024, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung (A3) tổ chức “Khóa đào tạo chuyên đề vận hành hệ thống điện, thị trường điện” nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đang làm việc tại Công ty.

Tham dự tại khóa đào tạo có ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TĐQT, ông Đoàn Thanh Điêm - Phó Giám đốc và 30 học viên là lãnh đạo đơn vị, Trưởng ca, Trực chính, Trực Trạm 110kV của Công ty. Về phía A0, có ông Trần Mạnh Hà - Phó Chánh Văn phòng và các cán bộ, kỹ sư điều hành thuộc Phòng, Trung tâm Điều độ của A0, A3.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty tham dự buổi học tại khóa đào tạo

Trong 02 ngày đào tạo, các Điều độ viên và Kỹ sư điều hành A0, A3 đã truyền đạt, phổ biến các nội dung của chuyên đề, như: Kiến thức tổng quan về Hệ thống điện Việt Nam; vận hành Hệ thống điện Việt Nam; công tác phối hợp vận hành HTĐ giữa A0, A3 và NM TĐQT; Thị trường điện Việt Nam; thao tác xử lý sự cố trong HTĐQG; các Thông tư quy trình điều độ, thao tác, xử lý sự cố hệ thống điện; một số quy định quan trọng hệ thống truyền tải điện; giới thiệu một số công cụ điều khiển vận hành hệ thống điện, vận hành lưới điện khu vực nhà máy điện,...

Kết thúc phần lý thuyết, giảng viên và học viên đã dành một ít thời gian để thảo luận, giải đáp các thắc mắc của học viên, trao đổi kinh nghiệm vận hành, kỹ năng xử lý sự cố để nhanh chóng khắc phục hư hỏng, từ đó ngăn chặn không để sự cố chủ quan xảy ra hoặc lan rộng.

Nhân dịp này, các giảng viên từng là Trưởng ca kỳ cựu của A0 và A3 đã truyền đạt lại rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác vận hành nhà máy điện, lưới điện. Qua trao đổi học hỏi kinh nghiệm, các nhân viên vận hành Công ty TĐQT đã lĩnh hội thêm những kỹ năng thực tế, những nội dung không được trình bày trong sách vở và những thao tác mà nhân viên vận hành không bao giờ được phép nhầm lẫn trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Ông Trần Mạnh Hà (áo ca rô) - Phó Chánh Văn phòng A0 trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên (ảnh: Trang Sinh)

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TĐQT chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học (ảnh: Trang Sinh)

Ngoài việc số hóa, nâng cấp thiết bị công nghệ, thì nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là yêu cầu cấp thiết, là điều kiện cần và đủ để quản lý vận hành hiện đại, đáp ứng yêu cầu sử dụng hợp lý nguồn nhân lực, phù hợp với lộ trình phát triển lưới điện thông minh theo chủ trương của EVN.

Tin: Hồng Hải

Ảnh: Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,209