28/11/2023 216 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị và Tổng công ty Phát điện 2: Tiếp bước em đến trường vùng biên tỉnh Quảng Trị

Trong nỗ lực không ngừng để góp phần xây dựng cộng đồng vùng đất Quảng Trị ngày càng phồn thịnh và phát triển, ngày 27/11/2023, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) vàTổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức chương trình Tiếp bước em đến trường tại các điểm trường Tiểu học Hướng Tân, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Chương trình này đã đem lại niềm vui và sự khích lệ cho các em học sinh , đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi Lễ trao tặng có ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị, cùng đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Lao động và Tổ truyền thông Công ty. Về phía UBND huyện Hướng Hóa có ông Nguyễn Đức Tuận - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Hướng Hoá.

Chính quyền địa phương có ông Võ Công Khánh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy - Chủ tịch Hội khuyến học xã Hướng Tân. Về phía Trường Tiểu học Hướng Tân có thầy giáo Lê Văn Quảng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy Trương Quang Hùng - Phó hiệu trưởng,  cùng các thầy cô giáo và toàn thể học sinh cấp tiểu học của trường. 

Xã Hướng Tân thuộc huyện Hướng Hóa là một trong những địa điểm đứng chân của Nhà máy. Là xã vùng cao miền tây Quảng Trị, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện, người dân sinh sống trên địa bàn đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn nên hành trình tìm “con chữ” của con em gặp nhiều vất vả, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Trường Tiểu học  Hướng Tân hiện có tổng số 440 học sinh, trong đó có 322 em là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Thầy Lê Văn Quảng - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt các em học sinh đón nhận món quà đặc biệt của Công ty Thủy điện Quảng Trị và Tổng công ty Phát điện 2

Với tầm nhìn và cam kết đóng góp tích cực vào cộng đồng, tại chương trình EVNGENCO2 và Công ty Thủy TĐQT đã trao tặng 225 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng bao gồm balo, đồng phục học sinh, sữa và các vật dụng học tập cần thiết cho 225 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các điểm trường Tiểu học Hướng Tân. Ngoài những phần qua trên còn có thực phẩm dinh dưỡng, áo quần, đồ dùng học tập,… do CBCNV Công ty và EVNGENCO2 quyên góp với giá trị cũng không nhỏ được trao tặng cho 215 em học sinh còn lại của trường tiểu học Hướng Tân trong dịp này. Tổng giá trị của đợt trao tặng là hơn 150 triệu đồng trao đến 440 em học sinh của toàn trường.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TĐQT, chia sẻ: “Hy vọng với những phần quà ý nghĩa từ sự góp sức của tập thể CBCNV Công ty TĐQT và EVNGENCO2 sẽ giúp các em có thêm hành trang đầy đủ đến trường, giúp các em tự tin hơn trong hành trình học tập và phát triển trong tương lai"

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ trao quà

Chương trình "Tiếp bước em đến trường" đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt tình từ cộng đồng địa phương, nhà trường và các bậc phụ huynh. Nó đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái và sẽ là nguồn động viên lớn cho các em học sinh trong việc hoàn thành chặng đường học tập của mình. 

Niềm vui hiện hữu trên gương mặt các em học sinh khi được nhận những món quà từ Tổng công ty Phát điện 2 và Công ty TĐQT

Ông Lê Văn Quảng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trường Tiểu học Hướng Tân rất vinh dự được đón nhận tấm lòng vàng và những tình cảm đặc biệt của Tổng công ty phát điện 2 và Công ty TĐQT với chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” đến trao tặng 225 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Món quà vật chất và tinh thần quý giá này không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo bầu không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường, khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống

Hơn 16 năm đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty TĐQT và Tổng công ty Phát điện 2 luôn không ngừng nỗ lực chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo. “Cho đi là nhận lại”, nên chúng tôi luôn mang những món quà của mình đến những người khó khăn, đến cộng đồng bằng tất cả sự trân trọng. Đi cùng những món quà chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu và sự chia sẻ đến những nơi cần thiết, giúp xây dựng một tương lai tươi sáng cho các thế hệ tương lai của Quảng Trị, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty đã vui vẻ chia sẻ.

Hồng Hải

Ảnh: Trang Sinh

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng:

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TĐQT trao thực phẫm dinh dưỡng cho các e học sinh còn lại của nhà trường

Niềm vui của các em học sinh với phần quà trên tay

Những người làm chương trình chụp ảnh lưu niệm 

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,883