23/11/2023 209 Lượt xem 2.00

Kỹ sư điện của Công ty Thủy điện Quảng Trị đạt bước tiến quan trọng với khóa học DCS và bảo vệ Rơle.

Vừa qua, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tổ chức 02 lớp đào tạo chuyên sâu về Hệ thống Điều khiển Phân tán (Distributed Control System (DCS) và Rơle bảo vệ trong Nhà máy điện cho 50 cán bộ là kỹ sư, nhân viên kỹ thuật trong Công ty.

Lớp học DCS được sự hướng dẫn của Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Ninh, lớp Rơle bảo vệ do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Huy đều đến từ Trường điện, điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội. Khóa học chia làm hai đợt, đợt 1 lớp DCS từ 22-27/10/2023, đợt 2 từ 14-18/11/2023. 

Lớp DCS tại Công ty TĐQT

Hệ thống DCS đang trở thành trụ cột trong quá trình vận hành và kiểm soát trong ngành điện và thông qua khóa học này, các Kỹ sư và nhân viên kỹ thuật của Công ty có cơ hội học hỏi về cách tối ưu hóa sự hoạt động, điều chỉnh thông số và tăng cường tự động hóa, giảm thiểu lỗi truyền, nhận tín hiệu của hệ thống DCS. Khóa học về Bảo vệ Rơle giúp nắm vững kiến thức tổng hợp, chuyên sâu về rơ le bảo vệ, từ việc phân tích các thông số chỉnh định rơ le đến việc ghi nhận sự cố và áp dụng các biện pháp loại trừ. Đồng thời, họ được hướng dẫn cách thức cài đặt và nạp dữ liệu rơ le dựa trên thực tế tại Nhà máy TĐQT, thức tập điều chỉnh các thông số trên Rơle để đảm bảo các hệ thông của nhà máy điện hoạt động ổn định và tin cậy.

Kỹ sư tự động hóa đang rà soát lỗi DCS Nhà máy theo tài liệu mới.

Khóa học chuyên sâu về rơ-le bảo vệ trong Nhà máy điện.

Một phần quan trọng của khóa học lần này là cách liên kết giữa bảo vệ rơ le và hệ thống DCS. Các kỹ sư sẽ được đào tạo về cách thức liên kết các tín hiệu sự cố với truyền thông DCS, tạo ra một khung nhìn toàn diện về an toàn và hiệu suất của hệ thống trong môi trường làm việc thực tế.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Công ty Thủy điện Quảng Trị và Đại học Bách khoa Hà Nội không chỉ mang lại kiến thức lý thuyết mà còn kết hợp với kinh nghiệm thực tế, giúp các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có cái nhìn toàn diện và ứng dụng linh hoạt hơn trong công tác vận hành. Điều này là bước tiến quan trọng nâng cao năng lực Quản lý vận hành an toàn và ổn định Nhà máy điện của nhân viên vận hành trong Công ty Thủy điện Quảng Trị.

Một số ý kiến của học viên sau khóa học:

Khóa học rất bổ ích và thiết thực. Tôi đã học được rất nhiều kiến thức mới và có thể áp dụng ngay vào công việc của mình, anh Nguyễn Trí Thức - Quản đốc PXVH tại Nhà máy Thủy điện Quảng Trị chia sẻ.

Anh Tôn Thái Sơn - Quản đốc PX Sửa chữa nói: Tôi rất hài lòng với khóa học này. Đây là một cơ hội quý giá để tôi nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

Đỗ Thắng

 

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
9

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,887