10/11/2023 251 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Huấn luyện an toàn lao động năm 2023 đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định.

Sáng ngày 08/11/2023, tại văn phòng Đông Hà, Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) phối hợp với Công ty Cổ phần kiểm định Kỹ thuật, An toàn và Tư vấn xây dựng - INCOSAF - Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức lớp huấn luyện định kỳ về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho toàn thể CBCNV, nhằm nâng cao hiểu biết về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Giang viên Nguyễn Như Tuấn huấn luyện ATVSLĐ cho CBCNV

Tham gia tại buổi khai giảng lớp huấn luyện có ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty, ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc kỹ thuật, phụ trách công tác ATVSLĐ cùng toàn thể người lao động.

Khóa huấn luyện được chia làm 5 nhóm đối tượng (nhóm I, II, III, IV, VI), để phù hợp với từng loại hình công việc tại các vị trí trong Công ty; khóa học được thực hiện trong thời gian từ ngày 08 - 10/11/2023, dưới sự hướng dẫn của Giảng viên Nguyễn Như Tuấn - Phó Giám đốc INCOSAF, chi nhánh Đà Nẵng.

Ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc kỹ thuật phát biểu khai mạc buổi huấn luyện

Với phương châm con người là tài sản quý giá nhất trong Công ty. Vì vậy, huấn luyện về ATVSLĐ không chỉ là một nhiệm vụ pháp lý mà còn là tiêu chí về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong nội dung Văn hóa doanh nghiệp EVN, EVNGENCO2 đang thực hiện. Trong quá trình sản xuất Công ty TĐQT luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và của EVN, EVNGENCO2 về công tác an toàn vệ sinh lao động. Đảm bảo người lao động (NLĐ) được huấn luyện kiến thức và cung cấp đầy đủ thông tin về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), được trang bị đầy đủ và phù hợp về phương tiện bảo hộ lao động trong quá trình thực hiện công việc.

Tại buổi học, các nội dung được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật và đặt ra các yêu cầu cụ thể về ATVSLĐ cho từng loại công việc, cụ thể: Nhóm I người quản lý phụ trách công tác ATVSLĐ; nhóm II người làm công tác ATVSLĐ; nhóm III người làm công tác thuộc danh mục có yêu cầu nghiệm ngặt về ATVSLĐ; nhóm IV là những người không thuộc các nhóm trên, nhóm VI là an toàn vệ sinh viên. Đặc biệt là các nhóm III, VI là nhóm với công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ như: Các công việc quản lý và vận hành liên quan đến bình chịu áp lực, thiết bị nâng, và phương tiện nâng người thường đối mặt với những rủi ro và nguy cơ đặc biệt, đòi hỏi sự chú tâm và hiểu biết sâu rộng về những quy định của AsTVSLĐ.

Người lao động trao đổi cùng giảng viên tại buổi huấn luyện

Trong đợt huấn luyện, NLĐ đã trình bày và thảo luận về các mối nguy hại cụ thể đã được nhận diện và đánh giá rủi ro cho từng công việc cụ thể, cung cấp hơn nữa các biện pháp phòng ngừa và ứng phó, và khuyến khích tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn. NLĐ đã sử dụng các ví dụ thực tế để thảo luận, tương tác cùng Giảng viên để giúp hiểu rõ hơn về những tình huống mất an toàn, rủi ro khi thực hiện công việc, tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định của pháp luật, của EVN, EVNGENCO2 về công tác ATVSLĐ.

Các khóa huấn luyện ATVSLĐ cho NLĐ được Thủy điện Quảng Trị tổ chức định kỳ hàng năm. Trong nhiều năm qua, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động, góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Người lao động làm bài thi trắc nghiệm

Kết thúc khóa huấn luyện các học viên đều phải thực hiện bài thi trắc nghiệm và được cấp chứng giấy chứng nhận ATVSVLĐ cho các nhóm I gồm 9 người, II có 6 người, VI có 5 người; cấp thẻ ATVSLĐ cho nhóm 3 gồm 51 người; lập sổ theo dõi cho nhóm IV gồm 21 người. Tổng có 92 CBCNV, kể cả người quản lý tham dự lớp tập huấn lần này.

Đỗ Thắng - Hồng Hải

Một số hình ảnh tại buồi huấn luyện:

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
7

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,198