21/07/2023 313 Lượt xem 2.00

Thủy điện Quảng Trị: Phối hợp diễn tập PCCC&CNCH với lực lượng chuyên nghiệp.

Sáng ngày 20/7/2023, Công ty Thủy điện Quảng Trị phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện Quảng.

Tham dự và chỉ huy tại buổi diễn tập về phía Công an tỉnh Quảng Trị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, về phía Công ty TĐQT có ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty, ông Đoàn Thanh Điểm - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ huy PCCC&CNCH cùng đội PCCC cơ sở khu vực Khe Sanh.

Đội PCCC&CNCH Công ty Thủy điện Quảng Trị tham gia diễn tập.

Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho CBCNV và lực lượng PCCC cơ sở về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng và chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng cơ sở và sự phối hợp về chiến thuật, kỹ thuật giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.

Kế hoạch Diễn tập PCCC&CNCH năm 2023 tại nhà máy TĐQT bao gồm 02 phương án: Phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Nhà máy Thủy điện Quảng Trị.

Diễn tập phương án chữa cháy: Theo kịch bản được duyệt, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 19/7/2023, ca trực tại Nhà máy TĐQT phát hiện cháy máy phát điện H1 tại cao trình +105m. Khi phát hiện xảy ra cháy, nhận định đám cháy khá to và có khả năng lan nhanh, Trưởng ca đương phiên lập tức báo động và yêu cầu các chức danh trong ca trực chủ động dừng máy hoàn toàn, cắt điện cô lập toàn bộ máy phát H1, thực hiện các biện pháp an toàn trong công tác xử lý sự cố. Trưởng ca đồng thời điện thoại báo ngay cho Trưởng ban Chỉ huy chữa cháy Công ty, Đội trưởng Đội PCCC&CNCH cơ sở để tăng cường lực lượng chữa cháy và báo cho các cấp điều độ liên quan biết tình hình khu vực xảy ra cháy.

Sau khoảng 10 phút, Đội PCCC-CNCH cơ sở đã đến hiện trường, ông Nguyễn Trí Thức - Đội trưởng Đội PCCC&CNCH lập tức tiếp nhận quyền chỉ huy đám cháy. Tuy nhiên, diễn biến đám cháy ngày càng phức tạp, với nhận định là không thể dập tắt đám cháy trong thời gian ngắn, Đội trưởng lập tức điện thoại báo cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị. Trong khi chờ đợi chi viện, Đội PCCC&CNCH cơ sở tiếp tục sử dụng các phương tiện tại chỗ tìm mọi cách khống chế đám cháy, chống cháy lan.

Khoảng 20 phút sau, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an tỉnh Quảng Trị tiếp cận hiện trường, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dương trực tiếp chỉ huy chưa cháy sau khi nghe báo cáo tình hình đám cháy của Đội trưởng đội Đội PCCC&CNCH cơ sở. Bằng các trang thiết bị chuyên dụng và nghiệp vụ chữa cháy, cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp, trong một thời gian ngắn các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Diễn tập phương án chữa cháy

Diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ: Theo kịch bản được duyệt, vào lúc 08 giờ 00 phút, ngày 20/7/2023, Nhà sửa chữa máy móc tại khu vực Nhà máy TĐQT có 04 nhân viên đang làm việc bị thì xảy ra sự cố sập đổ mái nhà, cấu kiện xây dựng đè lên người, mắc kẹt và không có khả năng tự thoát nạn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của mưa bão và sự xuống cấp của mái nhà. Khả năng phát triển sự cố, tai nạn: Do một phần mái của nhà đã sập đổ, sức chịu lực lúc này của hạng mục đã giảm, nếu thời gian tổ chức CNCH kéo dài sẽ dẫn tới hiện tượng sập đổ thứ cấp do mất khả năng chịu lực dẫn tới thiệt hại về người và tài sản sẽ rất lớn.

Lực lượng tại chỗ tổ chức triển khai cứu nạn, cứu hộ, báo động sự cố, tai nạn bằng cách bấm nút chuông báo động, thông báo qua hệ thống loa cho những người đang ở trong cơ sở và gọi điện thoại đến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị. Tham gia việc hướng dẫn thoát nạn, bố trí địa điểm tập kết những người thoát ra ngoài, tổ chức điểm danh.

Sau khoảng 20 phút lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đến hiện trường: Xe chỉ huy tiếp cận cơ sở, trực tiếp làm công tác chỉ huy cứu nạn, cứu hộ; xe cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường, tổ chức trinh sát, nắm đầy đủ các thông tin phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ, triển khai đội hình sử dụng các thiết banh cắt thủy lực, túi nâng trên xe để cứu người bị nạn; xe chữa cháy số 1 phối hợp xe CNCH triển khai đội hình sử dụng các thiết banh cắt thủy lực để cứu người bị nạn; xe chữa cháy số 2 triển khai đào bới, tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt và thực hiện các nhiệm vụ khác do chỉ huy giao. Sau thời gian ngắn chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện công tác CNCH thành công.

Diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn.

Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ cứu hỏa, các cán bộ, đội viên tại Cơ sở đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở.

Trước khi diễn tập thực tế tại hiện trường, Đội PCCC&CNCH cơ sở Công ty TĐQT cũng đã được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng sinh tồn bắt buộc phải biết do đồng chí Thiếu tá Nguyễn Kim Hoài - Phó Đội trưởng đội chữa cháy và CNCH Lao Bảo thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị hướng dẫn; Bên cạnh đó, các cán bộ cũng giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, cách dập lửa bằng chăn nhanh gọn, các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa.

Cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn di chuyển người bị nạn

Ngay sau, phần giới thiệu về lý thuyết, các cán bộ, đội viên của Công ty đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột và chăn ướt chữa cháy dập lửa ở phuy xăng, triển khai rải lăng vòi, lắp vào họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ….

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đánh giá sau buổi diễn tập: Buổi diễn tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, phương án đề ra. Lực lượng PCCC&CNCH tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá sau Huấn luyện, thực tập.

Công tác diễn tập PCCC&CNCH luôn được Công ty TĐQT chú trọng và thực hiện định kỳ hàng năm. Mục đích diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở của Công ty về công tác PCCC&CNCH. Thông qua diễn tập, Đội PCCC cơ sở nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật về PCCC&CNCH; nắm vững kiến thức về cháy, nổ; sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy, kịp thời xử lý có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra; đồng thời, bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Công ty.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty cùng ông Nguyễn Văn Dương - Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Quảng Trị theo dõi chỉ đạo buổi diễn tập

 

 

Lê Phương- Hồng Hải

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
9

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,243