14/07/2023 288 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tiết kiệm điện thành thói quen

Xác định chủ đề năm 2023 của EVN là “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” Công ty Thủy điện Quảng Trị ban hành Chương trình tổng thể thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và kế hoạch triển khai chủ đề năm 2023 trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tích cực ở một số lĩnh vực như sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng,… đã và đang mang lại hiệu quả như công tác mua sắm, đấu thầu, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm… trong đó việc tuyền truyền, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người lao động tại nơi làm việc được đặc biệt quan tâm trong giai đoạn nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Hội trường tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và hạn chế dùng điều hòa

Thực hiện theo chỉ thị 4055/CT-EVN (Chỉ thị 4055) ngày 22/7/2022 và công văn số 2745/EVNGENCO2-KTSX ngày 05/8/2022 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị tiết kiệm điện. Công ty đã thực hiện phổ biến và tuyên truyền (thông qua Website, fanpage, thay avatar facebook, zalo, chạy chữ trên màn hình Led), yêu cầu người lao động chủ động nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong công tác sản xuất điện, Công ty đã xây dựng quy định và thực hiện tiết kiệm điện tại các vị trí, công trình sản xuất, như: Thay thế các đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp bằng đèn chiếu sáng công nghệ cao, đèn LED; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày; chỉ bật chiếu sáng bình thường khi nhân viên đi kiểm tra thiết bị hoặc có đơn vị sửa chữa làm việc; bật/tắt hệ thống thông gió hợp lý; rà soát kiểm tra chế độ vận hành các thiết bị trong dây chuyền sản xuất phù hợp, đèn chiếu sáng xung quanh nhà máy, đường ống áp lực, đường vận hành được điểu chỉnh thời gian bật phù hợp vào mùa hè và mùa đông,…

Bên cạnh đó, tại trụ sở làm việc, CBCNV thực hành tiết kiệm điện đối với các thiết bị sử dụng trong văn phòng, như: Tắt điện khi ra khỏi phòng, tắt nguồn điện máy tính, máy in, photocopy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc, sử dụng quạt thay thế điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài không quá cao. Chỉ sử dụng điều hòa khi nhiệt độ bên ngoài quá cao và đặt nhiệt độ từ 27 độ C trở lên; buổi sáng chỉ bật điều hòa sau 09h30, buồi chiều tắt điều hòa trước khi hết giờ làm việc 01 tiếng; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện nơi làm việc.

Sảnh trụ sở làm việc Công ty Thủy điện Quảng Trị

Để thực hiện được nhiệm vụ trên, Công ty đã thành lập Tổ quản lý tiết kiệm điện tại văn phòng làm việc và phân công chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Tổ. Đồng thời ban hành Quy định, Nội quy tiết kiệm điện phổ biến đến toàn bộ người lao động trong Công ty thực hiện việc thực hành tiết kiệm điện tại nơi làm việc. Đưa nội dung thực hiện tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua khen thưởng hàng năm của Phòng/Phân xưởng và mỗi người lao động.

Nội quy Tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc

Công ty đã tiến hành cho thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng theo nguyên tắc bố trí hợp lý, tận dụng chiếu sáng tự nhiên, thiết bị tiết kiệm điện… Đến nay, toàn bộ hệ thống đèn đã được thay thế từ bóng đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang có hiệu suất thấp sang đèn Led có hiệu suất cao, tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên. Tại các khu vực dùng chung, hệ thống đèn chiếu sáng hành lang không sử dụng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, chú ý tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ trưa, nghỉ tối. Khuyến khích người lao động sử dụng thang bộ thay vì sử dụng thang máy cho các tầng thấp và giữa các tầng với nhau.

Thay bóng đèn huỳnh quang sang bóng Led tiết kiệm điện

Thiết bị dùng điện được dán nhãn năng lượng 4 sao trở lên

Bằng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, người lao động đã thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, tiết kiệm điện thành thói quen tại nơi làm việc và gia đình, sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng. Kết quả đạt được là đáng ghi nhận như tháng 6/2023 sản lượng điện của trụ sở làm việc Công ty tại thành phố Đông Hà đã giảm gần 15%, khu quản lý vận hành tại Khe Sanh giảm 32,7% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng điện tự dùng nhà máy từ 01/01-30/6/2023 giảm 0,56% so với cùng kỳ năm 2022, đảm bảo chỉ tiêu điện tự dùng.

Tận dụng ánh sáng tự  nhiên tại văn phòng làm việc

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại khu vực sản xuất

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác Truyền thông, Công ty đã vận động mỗi người lao động ngoài việc tích cực tham gia hưởng ứng các sự kiện, chương trình như: Chiến dịch Giờ Trái đất 2023; tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về Giờ Trái đất”… tuyên truyền, khuyến khích người lao động vận động người thân, bạn bè, xã hội lắp đặt điện mặt trời mái nhà có công suất hợp lý góp phần giảm công suất hệ thống và giảm giá điện bậc thang cao, tiết kiệm chi phí. Lan tỏa ý nghĩa, mục tiêu của các hoạt động, góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Công ty Thủy điện Quảng Trị quyết tâm thực hiện triệt để những giải pháp tiết kiệm điện góp phần cùng EVNGENCO2 giảm bớt gánh nặng cho ngành Điện.

Hồng Hải.

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
4

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,205