07/07/2023 287 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị - Bồi huấn an toàn điện cụ thể từng đối tượng công việc và bậc an toàn.

Triển khai công tác bồi huấn an toàn điện (ATĐ) cụ thể từng đối tượng công việc và bậc an toàn của Người lao động đó chính là thực hiện tiêu chí của Công ty trong việc an toàn gắn liền với công việc.

Huấn luyện và thi sát hạch an toàn điện, an toàn thủy, cơ, nhiệt, hóa là hoạt động thường niên của Công ty hàng năm, qua đó đã củng cố thêm kiến thức về an toàn điện, cũng như khả năng nhận biết rủi ro và biện pháp phòng ngừa tai nạn cho người lao động, góp phần đảm bảo môi trường làm việc an toàn trong Công ty.

Ngày 30/6/2023 vừa qua, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tiến hành bồi huấn an toàn điện, an toàn Thủy cơ nhiệt hóa, lồng ghép các chức năng của từng đối tượng cụ thể trong công tác Vận hành thiết bị, bảo dưỡng thiết bị, đường dây và công tác thí nghiệm kiểm định; Bên cạnh đó củng cố các quy định về an toàn PCCC, sơ cấp cứu ban đầu và an toàn bảo hộ lao động (ATBHLĐ), phân tích rút kinh nghiệm TNLĐ…đến Người lao động thuộc nhóm 3, nhóm 4.

Huấn luyện an toàn điện phù hợp với bậc an toàn - Ảnh Lê Phương

Tài liệu bồi huấn được xây dựng trên các quy định của Pháp luật, của EVN, EVNGENCO2 tại các hướng dẫn và định hướng xây dựng cụ thể theo văn bản số 48/QĐ-EVN ngày 19/01/2023 về việc xây dựng đề cương bồi huấn an toàn theo đối tượng cụ thể.     

Bên cạnh việc bồi huấn  của cán bộ an toàn chuyên trách Công ty, các trao đổi, tranh luận và phản biện những vướng mắc trực tiếp trong công việc, việc thực hiện PCT, PTT, LCT ở những vụ TNLĐ được người lao động đưa ra phân tích, thảo luận sôi nổi. Qua đó rút kinh nghiệm thực tiễn, định hướng công việc về mặt lý thuyết cho Người lao động, các công việc phải làm, để người lao động tự vấn minh so sánh việc giữ bậc an toàn hiện tại và áp dụng vào thực tế công việc.

Từ những yêu cầu về mặt lý thuyết, Phòng KTAT đã tham mưu Hội đồng thi và kiểm tra sát hạch nghề năm 2023 xây dựng đề cương bồi huấn phù hợp, đề thi trắc nghiệm trên phần mềm E-learning đúng với từng đối tượng có nội dung công việc và bậc an toàn phù hợp. Từ những nội dung bài học đó, cần đổi mới hơn về phương pháp giảng dạy, truyền thụ hướng tới soạn bài và học tập trên phần mềm E-learning, giúp người lao động có thể nắm bắt tốt, học mọi lúc, mọi nơi, mọi khi bằng điện thoại thông minh trong thời gian thích hợp.

Đề thi được biên soạn theo bậc An toàn điện cụ thể.

Song song với công tác bồi huấn ATĐ, nhằm kiểm tra kiến thức, nắm bắt quy trình và hiểu biết của NLĐ, ngày 06/7/2023, tại khu Quản lý vận hành Khe Sanh, Công ty đã tổ chức thi sát hạch ATĐ năm 2023 trên phần mềm E-learning; 100% đối tượng thi thuộc nhóm 3 và cán bộ quản lý có bậc 5 an toàn điện đều đạt kết quả cao. Đó cũng chính là trách nhiệm và sự nỗ lực của người lao động trong việc nghiên cứu, học tập trong thời gian vừa qua.

 

Thi trắc nghiệm trên phần mềm E-Learning -Ảnh Việt Hùng.

Thật vậy, việc thực hiện huấn luyện an toàn điện, an toàn thủy, cơ, nhiệt, hóa phù hợp từng nội dung công việc với người lao động theo bậc an toàn đang giữ, từng bước xây dựng định hướng công việc về mặt lý thuyết đến áp dụng vào thực tiễn từng công việc cụ thể sẽ giúp người lao động dễ hiểu, nắm bắt tốt và có trách nhiệm với công việc. An toàn cho bản thân đó chính là an toàn cho Công ty và cũng là hạnh phúc của mọi nhà.

   Đỗ Thắng        

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
3

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,204