23/06/2023 308 Lượt xem 2.00

Thủy điện Quảng Trị: Tiếp tục chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao biên giới Cù Bai

Ngày 03/6/2023, Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tổ chức Lễ bàn giao trang cấp bàn ghế, sơn sửa phòng học điểm trường Cù Bai, thuộc Trường Phổ thông DTBT TH&THCS Hướng Lập.

Tham dự Lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đồng chí Bùi Thị Hồng Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các Phòng trực thuộc Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT); đồng chí Đại tá Đinh Xuân Hùng - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị; đại diện BTV Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; đại diện ĐU - HĐND - UBND - UBMTTQVN, Công an xã Hướng Lập; đại diện Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Hướng Lập; Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PT DTBT TH&THCS) Hướng Lập và toàn thể giáo viên điểm trường Cù Bai; CLB Nhà báo nữ thuộc Hội Nhà báo Quảng Trị; Đài PT-TH Quảng Trị cũng đã đến dự và đưa tin.

Quang cảnh Lễ bàn giao

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị cho biết: Gói hỗ trợ trang cấp bàn ghế, sửa chữa phòng học tại điểm trường Cù Bai từ ngày 14/4/2023 đến nay đã hoàn thành. Điểm trường Cù Bai  có 05 phòng học với diện tích 200m2, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, bàn ghế trang thiết bị đã xuống cấp. Cùng với việc trang cấp 60 bộ bàn ghế cho học sinh tiểu học theo tiêu chuẩn hướng dẫn liên Bộ ban hành, 04 bộ bàn ghế cho giáo viên, Công ty đã thực hiện sơn tường và sửa chữa lại hệ thống cửa sổ, cửa chính dãy phòng học bị xuống cấp, hư hỏng với tổng giá trị gần 223,2 triệu đồng, do tập thể CBCNV Công ty đóng góp. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng cho biết thêm: Năm 2022, Công ty đã hỗ trợ, cải tạo, sửa chữa nhà ở công vụ của Trường PT DTBT TH&THCS Hướng Lập với tổng kinh phí 324,9 triệu đồng.

Công ty TĐQT là doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, ngoài nhiệm vụ chính là điều tiết dòng chảy để bổ sung nước tưới cho nông nghiệp; giảm lũ cho hạ du; cấp nước sinh hoạt và sản xuất điện hoà lên điện lên điện lưới Quốc gia phục vụ kinh tế - xã hội, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đặc biệt là các xã vùng cao của huyện Hướng Hóa. Ông khẳng định đợt trao tặng này là tấm lòng của toàn thể CBCNV của Công ty gửi lời tri ân đến quý thầy cô, giúp học sinh có điều kiện để học tập. Với phương châm “phát triển kinh doanh gắn với an sinh xã hội”, những năm qua Công ty TĐQT đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội giàu ý nghĩa nhân văn, hướng tới cộng đồng.

Tại Lễ bàn giao, Lãnh đạo Công ty cũng đã động viên, trao tặng 25 suất quà (trị giá 5 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại điểm trường Cù Bai.

Những món quà này tuy không quá lớn nhưng với tâm niệm và tình cảm, lòng chân thành, trước hết gửi đến Quý thầy cô nhà trường, chia sẻ với lãnh đạo xã Hướng Lập, lãnh đạo huyện Hướng Hóa, góp phần giúp giáo viên dạy tốt, học sinh học giỏi, đảm bảo sức khỏe.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thứ Đảng ủy, Giám đốc Công ty TĐQT phát biểu tại Lễ bàn giao.

Thầy giáo Nguyễn Đình Nghĩa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà Trường cho biết: Điểm trường hiện có 98 học sinh với 5 lớp học và 05 giáo viên (điểm trường cách Trường trung tâm đến 16km). Vì điều kiện còn khó khăn, trang thiết bị trường học chưa được đầu tư nên đang thiếu thốn, ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học. Thầy chia sẻ: “Công trình được bàn giao là niềm động viên cho các giáo viên, học sinh của Trường yên tâm dạy và học tốt hơn”. Đồng thời, Thầy thay mặt nhà trường ghi nhận tấm lòng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đã luôn sâu sát, hỗ trợ rất nhiều cho Trường.

 

Thầy Nguyễn Đình Nghĩa - Hiệu trưởng Trường PT DTBT TH&THCS Hướng Lập gửi lời cảm ơn đến CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị.

Thay mặt UBND xã Hướng Lập, đồng chí Hồ Văn Sự - Phó Chủ tịch xã Hướng Lập trân trọng cảm ơn những tình cảm mà CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đã dành cho Trường. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới và sau này luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Công ty đầu tư về cơ sở vật chất cho điểm Trường Cù Bai, cũng như cho xã Hướng Lập.

 

Đồng chí Hồ Văn Sự - Phó Chủ tịch xã Hướng Lập cảm ơn đến CBCNV Công ty TĐQT

Cũng nhân dịp này, CLB Nhà báo nữ tỉnh Quảng Trị có chuyến đi thực tế và tham gia cùng Công ty Thủy điện Quảng Trị trao quà cho điểm trường Cù Bai nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CLB Nhà báo nữ tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Công ty TĐQT (thứ 2 từ trái qua) bàn giao bàn ghế và phòng học cho điểm trường Cù Bai

Lãnh đạo Công ty TĐQT chụp ảnh kỷ niệm cùng các đơn vị tham gia tại Lễ bàn giao

CLB Nhà báo nữ - Hội nhà báo tỉnh Quảng Trị tặng quà cho điểm trường Cù Bai

Lãnh đạo Công ty TĐQT (phải) hướng dẫn học sinh đọc sách

Lê Phương-Hồng Hải

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
7

Tổng truy cập
Tổng truy cập
327,241