24/05/2023 246 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị tăng cường nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số.

Việc áp dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất và quản lý có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn, từ tăng năng suất đến cải thiện hiệu quả hoạt động đồng thời cũng tiết kiệm chi phí. Công ty Thủy điện Quảng Trị đã và đang từng bước nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới hoàn thiện hơn trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp.

Công ty Vtech giới thiệu thiết bị công nghệ giám sát phóng điện cục bộ Máy phát tại Công ty Thủy điện Quảng Trị

Công ty Thủy điện Quảng Trị là một trong những Công ty sản xuất điện năng và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho hạ du tại tỉnh Quảng Trị được xây dựng và vận hành từ năm 2007 đến nay đã đi qua hơn 16 năm hoạt động, với chức năng và tầm quan trọng tại tỉnh nhà như vậy nên việc ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu suất hoạt động cũng như tối ưu hóa quy trình quản lý là điều cần thực hiện để đáp ứng trở thành doanh nghiệp số, Nhà máy Thủy điện sản xuất điện năng thông minh, hiệu quả và bền vững.

Ứng dụng phần mềm PMIS trong công tác vận hành an toàn, hiệu quả

Một trong những ứng dụng công nghệ mới tiêu biểu mà Công ty đang nghiên cứu và triển khai trong năm 2023 là hệ thống giám sát online Máy biến áp và giám sát chạm đất hệ thống điện một chiều của Nhà máy. Thông qua việc cài đặt cảm biến và hệ thống mạng không dây, Công ty có thể theo dõi hoạt động của các hệ thống thông qua máy tính tại Trung tâm phòng điều khiển. Điều này giúp Công ty giám sát và phát hiện sự cố ngay tức thì, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời. Hơn nữa, hệ thống giám sát từ xa còn cung cấp dữ liệu liên tục về hiệu suất hoạt động của nhà máy, từ đó giúp Công ty tối ưu hóa quá trình vận hành và tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, Công ty Thủy điện Quảng Trị cũng đang nghiên cứu ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa nguồn nước đồng thời tăng hiệu suất vận hành của các tổ máy phát điện. Bằng cách phân tích dữ liệu lớn và áp dụng thuật toán AI, chương trình sẽ đưa ra những dự báo tương ứng với các yếu tố quan trắc mức nước, lượng mưa để Nhà máy có thể phát công suất tối ưu nhất, tiết kiệm điện tự dùng và đảm bảo cấp nước cho vùng hạ du. Đồng thời, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng giúp Công ty xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động, từ đó đưa ra các phương án tối ưu hóa.

Ngoài các ứng dụng công nghệ trong quy trình sản xuất, Công ty cũng tập trung vào việc cải thiện quá trình quản lý thông qua công nghệ số. Hệ thống quản lý tài sản và phần mềm tài chính trong hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam mà Công ty áp dụng giúp tổ chức thông tin và dữ liệu một cách khoa học và hiệu quả. Việc sử dụng phần mềm giúp Công ty nắm bắt thông tin về vật tư, nhân lực và tài chính một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này đồng nghĩa với việc Công ty có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế, từ đó tăng tính linh hoạt và đáng tin cậy trong quản lý.

Ứng dụng hệ thống báo cáo điều hành BI

Công ty Thủy điện Quảng Trị là đang tích cực về việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số. Qua việc áp dụng hệ thống giám sát từ xa, trí tuệ nhân tạo và quản lý vật tư, tài chính đã tăng cường hiệu suất hoạt động và cải thiện quá trình quản lý. Tuy nhiên, để thành công trong chuyển đổi số, Công ty cần vượt qua các thách thức về đầu tư và đào tạo nhân lực. Với những nỗ lực này, Công ty Thủy điện Quảng Trị đang tiến những bước vững chắc trên con đường chuyển đổi số và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty nói riêng và Tổng công ty Phát điện 2 nói chung.

Trang Sinh

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
13

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,296