11/11/2020 4335 Lượt xem 2.00

Đoàn viên cần mẫn và tấm lòng nhân ái giữa mùa mưa lũ

Chúng tôi muốn nhắc đến đoàn viên Văn Ngọc Tuấn thuộc công đoàn bộ phận Phân xưởng Sửa chữa của Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị.

Từ ngày 07/10 đến 29/10/2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng như các tỉnh ở miền Trung có nhiều nơi mưa rất to, kéo dài nhiều ngày gây lũ lụt và sạt lỡ nghiêm trọng. Đặc biệt là các huyện miền núi, trong đó có huyện Hướng Hóa nơi có nhà máy Thủy điện Quảng Trị đóng trên địa bàn. Lũ ống gây sạt lỡ đất đá ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, cán bộ công nhân viên lao động và các lực lượng quân đội. Mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về người và của.

Sạt lỡ nghiêm trọng đường CN3 tại thôn Tà Đủ

Trong những ngày mưa bão, toàn thể CBCNV Công ty tập trung chống đỡ các đợt mưa lũ, các cơn bão lớn. Mưa lớn đã gây ảnh hưởng hư hỏng đường giao thông nội bộ của Công ty quản lý, trong đó tuyến đường CN3 đi từ Quốc lộ 9 vào nhà máy bị sạt lỡ nghiêm trọng. Nước chảy xiết, cuốn đất đá tràn cả ra đường, gây tắc cống, cầu, xói hỏng bờ kè. Nước chảy vào nhà các hộ dân thôn Tà Đủ, nơi các gia đình người dân tộc Vân Kiều đang sinh sống.

Đất đá làm tắc cầu, nước tràn qua đường

Anh Văn Ngọc Tuấn là kỹ sư điện đang làm việc tại Phân xưởng Sửa chữa, Công ty Thủy điện Quảng Trị. Được đơn vị tín nhiệm giao nhiều nhiệm vụ, việc chính là quản lý công trình Đường dây tự dùng 10&35kV và các tuyến đường giao thông nội bộ. Anh luôn chủ động trong công việc, thường xuyên kiểm tra công trình, phát quang hành lang tuyến, dọn đất đá sạt lỡ... Không nề hà nhận những công việc khó khăn như trèo cao, thông cầu cống, dọn hố thu, khơi thông cống rãnh... đảm bảo cho các công trình vận hành ổn định và hiệu quả.

Người lao động trực tiếp thông đất đá cầu kè

Thường xuyên tiếp xúc với bà con thôn Tà Đủ. Anh thấy được cuộc sống của bà con thôn bản còn nhiều khó khăn. Nhất là vào các ngày mưa bão: điện mất; đường sạt lỡ; nước tràn vào vườn nhà; bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài; hư hại hoa màu, gia súc và gia cầm. Quần áo bà con cũng không có nước sạch để giặt, không thể phơi khô. Đặc biệt là các cháu nhỏ, áo quần không đủ mặc, mặc không đủ ấm.

Trao các phần quà tại thôn Tà Đủ

Anh đã tự nguyện và vận động người thân trong gia đình quyên góp: 300 khẩu trang mới; 300 áo thun mới từ 2 đến 6 tuổi; 200 cái áo thun mới 6 đến 8 tuổi; 200 cây bút viết. Chủ động trao tặng tận tay cho các cháu trong thôn Tà Đủ

Trao cặp sách cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Húc (anh Văn Ngọc Tuấn bên phải ảnh)

Ngày 10/11/2020, anh tiếp tục tặng 50 cặp học sinh cho Trường THCS Húc. Món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, các cháu nhỏ có quần áo, cặp sách mới để đi học.

Nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên Văn Ngọc Tuấn là niềm tự hào của Công ty, Công đoàn Công ty Thủy điện Quảng Trị. Với hành động ấy anh đã góp phần động viên, sưởi ấm, tiếp thêm nghị lực cho bà con nhân dân, các cháu học sinh vùng cao vượt qua khó khăn tiếp tục cuộc sống.

                                             Anh Hoài

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
12

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,495