07/10/2020 4942 Lượt xem 2.00

Đoàn viên thanh niên, CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng lời mời của UBND huyện Hướng Hóa, ngày 02/10/2020 đoàn viên thanh niên Công ty Thủy điện Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể dục Thể thao huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Việc làm này vừa thể hiện được truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đối với phong trào hiến máu nhân đạo, đồng thời vừa thể hiện được trách nhiệm, mối quan hệ với địa phương nơi có Nhà máy Thủy điện Quảng Trị.

Quang cảnh buổi hiến máu

Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 đoàn viên thanh niên, CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện. Trước đó vào ngày 04/6/2020, Công ty cũng đã cử CBCNV tham gia hiến máu tình nguyện tại Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị. Tổng số người tham gia hiến máu tình nguyện trong cả hai đợt là 11 người, trong đó có đồng chí Nguyễn Minh Hiếu - Công nhân Phân xưởng Sửa chữa tham gia cả hai đợt.

Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống, là việc làm thường xuyên liên tục, là nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng được triển khai rộng khắp đến các cơ quan đơn vị. Đợt hiến máu lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 nên rất cần thiết, quan trọng cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid - 19.

Đợt hiến máu lần này UBND huyện Hướng Hóa có hơn 700 người từ các cơ quan, đơn vị, trường học tham gia với khoảng 450 đơn vị máu. Máu có thể duy trì sự sống cho con người, đảm bảo cho mọi hoạt động sống có thể diễn ra. Y học ngày càng phát triển, các nhà khoa học có thể sản xuất ra nhiều thứ thuốc kì diệu nhưng lại chưa sản xuất được thứ dược liệu/dung dịch nào có thể thay thế cho máu của con người. Do đó, khi bị tai nạn, bệnh tật hoặc những rủi ro không mong muốn gây mất nhiều máu, nếu không được tiếp thêm máu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của con người.

Đoàn viên Nguyễn Minh Hiếu - Công nhân Phân xưởng Sửa chữa tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ hai trong năm 2020

“Hiến máu” là cho đi những giọt máu trong cơ thể một cách tình nguyện nhằm giúp đỡ, san sẻ cho những bệnh nhân cần đến nó. Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, thể hiện được tính thiện nguyện và truyền thống thương người, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta.

Phát huy truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc, đồng thời góp phần giúp đỡ, sẻ chia những giọt máu đào để hồi sinh sự sống cho đồng loại, chúng ta những người công dân của đất nước cần nâng cao tinh thần nhân đạo, tham gia vào phong trào hiến máu được tổ chức bởi các cơ sở uy tín. Chỉ một hành động nhỏ của chúng ta nhưng lại mang đến những cơ hội sống quý giá cho những người khác.

                                                                                           Thành Nhân – Anh Dũng

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
11

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,321