10/08/2020 5236 Lượt xem 2.00

Phổ biến, rút kinh nghiệm tai nạn lao động

Trong các ngày 04 và 06/8/2020 tại Hội trường văn phòng Khe Sanh, văn phòng Đông Hà, Công ty Thủy điện Quảng Trị tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm về tai nạn lao động cho toàn thể CBCNV Công ty. Đây là nội dung hết sức quan trọng trong công tác an toàn vệ sinh lao động, nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động kể cả người lao động làm việc gián tiếp, không được lơ là, chủ quan trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Nội dung phổ biến lần này tập trung vào hai vấn đề chính:

 Một là thông báo tình hình các vụ tai nạn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam từ đầu năm đến ngày 03/8/2020. Qua đó phân tích rõ quá trình và nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lao động; phổ biến một số điều Luật An toàn vệ sinh lao động, các nghị định và thông tư liên quan đến Luật An toàn vệ sinh lao động. Nội dung này do ông Nguyễn Trí Thức - Phó Quản đốc Phân xưởng Vận hành, Ủy viên BCH Công đoàn Công ty thực hiện.

Hai là hướng dẫn nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Qua đó, giúp cho CBCNV hiểu và nhận diện mối nguy trong từng công việc để ngăn ngừa, bảo vệ bản thân và tài sản Công ty. Nội dung này do ông Trần Văn Hùng - Phó trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn thực hiện.

Sau khi phổ biến các nội dung trên, một số CBCNV thuộc tổ Quản Trị (phòng Hành chính - Lao động) đã có những ý kiến đóng góp trong công tác an toàn vệ sinh lao động đối với công việc của Tổ: Bồi huấn thêm kiến thức an toàn, hướng dẫn trực tiếp kết hợp với thực hành đối với nhân viên Tổ Quản trị để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn hơn.

Qua việc phân tích các vụ tai nạn lao động, cũng như qua quá trình thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại Công ty, thấy rằng việc để xảy ra tai nạn lao động đa phần là do yếu tố chủ quan mà trong đó con người đóng vai trò quyết định. Vì vậy, để ngăn ngừa, hạn chế các tai nạn lao động yêu cầu người sử dụng lao động và người lao động phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình theo quy trình, quy định theo pháp luật.

Buổi phổ biến, rút kinh nghiệm lao động lần này đã góp phần nâng cao nhận thức của người lao động Công ty về công tác an toàn vệ sinh lao động, là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh điện đặc biệt là trong điều kiện vừa phải chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão vừa phải phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Một số hình ảnh:

 

Ông Nguyễn Trí Thức –PQĐ PXVH phổ biến về các vụ tai nạn lao động.

Ông Trần Văn Hùng - PTP Kỹ thuật - An toàn hướng dẫn nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro

 

Phổ biến cho CBCNV làm việc tại văn phòng Đông Hà

 

                                                                                   Lê Phương + Lê Thủy

 

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
15

Tổng truy cập
Tổng truy cập
326,490