22/07/2020 5190 Lượt xem 2.00

Công ty Thủy điện Quảng Trị tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020

Ngày 10/7/2020, tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng chủ trì, với sự tham gia của CBCNV Công ty. Hội nghị vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2.

Quang cảnh Hội nghị

Người lao động và đại biểu dự Hội nghị đã được nghe các báo cáo của Người sử dụng lao động và của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty về đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020; phương hướng nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 6 tháng cuối năm 2020; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích người lao động; công khai về sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn và các loại bảo hiểm bắt buộc; tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, Nội quy lao động, an toàn vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, đối thoại và kết quả giải quyết các kiện nghị của tập thể lao động sau đối thoại; tình hình thực hiện các quỹ do người lao động đóng góp; báo cáo kết quả và phương hướng hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân.

Các báo cáo trên một lần nữa đã khẳng định thêm những kết quả đạt được trong năm 2019: Công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc các điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; các nội dung về Quy chế dân chủ cơ sở được Công ty và Công đoàn triển khai thực hiện tốt; việc sử dụng các quỹ Khen thưởng, Phúc lợi, các quỹ do người lao động đóng góp luôn đảm bảo đúng quy định, công khai, minh bạch.

Chủ trì Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2020 mặc dù trong điều kiện khô hạn, lưu lượng nước về hồ chứa thấp hơn lưu lượng về bình quân nhiều năm 1,34 m3/s nhưng Công ty có kế hoạch phát điện đảm bảo bổ sung đủ nước cho nông nghiệp và sinh hoạt, giảm thiểu thiệt hại do hạn hán gây ra cho vùng đồng bằng các huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị. Sản lượng điện sản xuất là 127,6 triệu kWh, đạt 58,6% sản lượng điện thiết kế năm của Nhà máy, đạt 52% kế hoạch GENCO 2 giao và 67,1 kế hoạch Bộ Công thương giao. Cuối năm 2020 Công ty phấn đấu sản xuất được 245 triệu kWH điện đạt 100% kế hoạch GENCO 2 giao và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao khác.

     Tại Hội nghị ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty trao đổi, phân tích, trả lời tất cả 47 ý kiến của người lao động. Trong đó 10 ý kiến liên quan đến đề nghị Công ty, Giám đốc đã thống nhất và giao cho các đơn vị chức năng, Ban Thường vụ Công đoàn xem xét đề xuất thực hiện; 9 ý kiến liên quan đến dự thảo TƯLĐTT, dự thảo Nội quy lao động, các quy chế nội bộ Giám đốc Công ty đã giải đáp tại Hội nghị; 28 ý kiến qua trao đổi Hội nghị biểu quyết thống nhất kiến nghị, đề xuất lên Tổng công ty Phát điện 2 xem xét.

Ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của Công ty Thủy điện Quảng Trị, nhất là việc người lao động đầu tư nghiên cứu đóng góp, đề xuất các ý kiến, kiến nghị lên Công ty, Tổng công ty Phát điện 2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Ngộ thông tin về tình hình cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2, về tình hình sản xuất khá khó khăn của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019 mang lại lợi nhuận cho Tổng công ty Phát điện 2 hơn 100 tỷ đồng, Công ty là một trong 2 đơn vị khối hạch toán phụ thuộc sản xuất có lãi.

Ông Nguyễn Văn Ngộ phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng còn lại của năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Ngộ đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện chương trình phòng chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục quan tâm đề ra các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; cùng với Công đoàn phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm  2016-2020.

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 03 đồng chí: Nguyễn Quảng - UVBCH Công đoàn Công ty, PTP. Kỹ thuật - An toàn, Nguyễn Văn Hiếu - Chuyên viên phòng Hành chính - Lao động, Trần Minh Thanh - Trưởng ca Nhà máy. Hội nghị cũng đã bầu đồng chí Bùi Thị Hồng Nhung - Trưởng phòng Hành chính - Lao động, đồng chí Đoàn Thanh Điểm - Quản đốc Phân xưởng Vận hành và đồng chí Nguyễn Anh Hoài - Tổ trưởng, Phân xưởng Sửa chữa là đại biểu dự Hội nghị Người lao động cấp Tổng công ty Phát điện 2. Đồng chí Nguyễn Quảng được Hội nghị giới thiệu vào danh sách ứng viên để bầu Ban Thanh tra Nhân dân của Tổng công ty Phát điện 2.

           Ảnh: Trang Sinh
Viết bài: Lê Thị Thủy

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
15

Tổng truy cập
Tổng truy cập
323,495