15/04/2020 5049 Lượt xem 2.00

EVN: Chống dịch Covid-19 sáng tạo, hiệu quả

Không chỉ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, trong thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã có nhiều sáng kiến, hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Là tập đoàn có số lượng lao động lớn (trên 100.000 người), làm việc ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, lãnh đạo EVN luôn xác định đảm bảo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất quan trọng. Chỉ cần một số ít cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động bị nhiễm bệnh, sẽ ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh mang tính đặc thù.

 

Ngay từ rất sớm, EVN và các đơn vị đã nghiêm túc, quyết liệt triển khai các chỉ đạo của trung ương, Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch với mục tiêu không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. Theo đó, đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch từ cơ quan tập đoàn đến các đơn vị; xây dựng 4 tình huống và kịch bản tương ứng để ứng phó; chủ động điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế, tăng sức đề kháng cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai giải pháp phòng, chống Covid-19...

 

EVN đã triển khai nhiều giải pháp, tăng cường hạ tầng, bố trí, sắp xếp nhân lực; đẩy mạnh tuyên truyền để triển khai các dịch vụ trực tuyến liên quan đến điện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh lây lan cho cộng đồng. Tập đoàn và các đơn vị đã ủng hộ, hỗ trợ hàng tỷ đồng cho Chương trình cả nước chung tay phòng, chống dịch do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

 

Đặc biệt, để chung tay phòng chống dịch, các đơn vị trong tập đoàn đã có nhiều sáng tạo, nghiên cứu, áp dụng khoa học - công nghệ, đưa ra các giải pháp mới như: Nhận diện khuôn mặt nhắc nhở người quên đeo khẩu trang, đo thân thiệt bằng thiết bị cảm biến nhiệt. Cụ thể, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCITC) đã ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face detect) để phát triển hệ thống tự động phát hiện, nhắc nhở người không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách với chi phí cho 1 vị trí khoảng 15 triệu đồng, thời gian lắp đặt khoảng 1 giờ. Đây là sản phẩm nhỏ gọn, dễ dàng chuyển giao công nghệ cho mọi đơn vị tự triển khai nhanh chóng, hiệu quả. Giải pháp của CPCITC bao gồm thiết bị webcam được kết nối với máy tính có cài đặt phần mềm riêng do CPCITC phát triển. Hệ thống có thể chạy trên máy tính bàn hoặc laptop có cấu hình trung bình theo thời gian thực. Khi camera phát hiện người không đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang không đúng cách, hệ thống sẽ lập tức phát âm thanh cảnh báo, nhắc nhở; đồng thời, chụp/ghi lại hình ảnh thực tế.

 

Hay, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Quảng Trị đã sáng kiến dùng thiết bị camera nhiệt Flir E60 có chức năng đo các điểm phát nhiệt trên lưới điện để đo thân nhiệt cơ thể người chính xác. Camera nhiệt dễ dàng cài đặt và kết nối với màn hình tivi có sẵn tại quầy giao dịch. Khi khách hàng đến quầy giao dịch cũng như CBCNV đứng trước camera, trên màn hình hiển thị ngay kết quả chỉ số nhiệt độ cơ thể, dễ dàng nhận thấy thân nhiệt cao hơn mức bình thường để kịp thời cảnh báo khách hàng chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các giải pháp được áp dụng đã góp phần giúp giảm giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh với CBCNV, khách tới làm việc.

 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN: Với những giải pháp kịp thời, đúng hướng, sáng tạo, tới thời điểm hiện tại, EVN đã đạt được những kết quả bước đầu trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Lê Phương - sưu tầm.

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
8

Tổng truy cập
Tổng truy cập
325,877