14/06/2017 5373 Lượt xem 2.00

TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ERP TẠI CÔNG TY THUỶ ĐIỆN QUẢNG TRỊ THEO CHỦ TRƯƠNG CỦA TỔNG CÔNG TY PHÁT ĐIỆN 2

ERP là một hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ, tích hợp theo một kiến trúc tổng thể, giúp doanh nghiệp: Hoạch định, thực hiện, kiểm soát, ra quyết định.

Với ERP, mọi hoạt động của một công ty, từ quản trị nguồn nhân lực, quản lý dây chuyền sản xuất và cung ứng vật tư, quản lý tài chính nội bộ, đến việc bán hàng, tiếp thị sản phẩm, trao đổi với đối tác, khách hàng… đều được thực hiện trên một hệ thống duy nhất. ERP được xem là một giải pháp quản trị doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới hiện nay. Nếu triển khai thành công ERP, chúng ta sẽ có thể tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và thêm cơ hội để phát triển vững mạnh. 

Triển khai 10 phân hệ bao gồm:

Quản lý tiền (CM - Cash management)

Công nợ phải thu (AR - Accounts Receivable)

Công nợ phải trả (AP - Account Payable)

Tài sản cố định (FA - Fixed Assets)

Quản lý đơn mua hàng (PO - Purchase Order)

Kế toán vật tư (INV - Inventory Accounting)

Kế toán thuế (TAX)

Giá thành (CO - Cost Management)

Quản lý dự án (PM -  Project Management )

Sổ cái, kế toán tổng hợp và hợp nhất báo cáo Tài chính (GL - General Ledger) 

Thời gian tham gia đào tạo hệ thống ERP tại Tổng Công ty Phát điện 2 của phòng Tài chính - Kế toán và các Phòng liên quan:

+  Đợt 1: Từ tháng 10 năm 2016 đến ngày 19/11/ 2016: Thực hành các Phân hệ trên hệ thống ERP.

+  Đợt 2: Từ ngày 06/02 đến ngày 02/032017: Thực hiện chuẩn hóa danh mục thiết lập.

+  Đợt 3: Từ ngày 04/03/2017 đến ngày 20/03/2017: Nhập liệu chính thức vào hệ thống.

+  Từ ngày 15/03/2017 đến 22/03/2017: Lập báo cáo Tài chính tháng 01/02 năm 2017 trên phần mềm ERP. 

Với tinh thần khẩn trương và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của GENCO2 và Ban Giám đốc Công ty về việc triển khai hệ thống ERP, Phòng Tài chính - Kế toán và các Phòng liên quan đã quyết tâm đạt được mục tiêu đã lập BCTC quí I/2017 theo thời gian qui định. Đã hoàn thành chốt báo cáo tháng 4/2017 đúng thời gian, đảm bảo tiến độ lập các báo cáo tổng hợp và hợp nhất theo chủ trương chung của GENCO2.  Việc triển khai ERP thành công hệ thống ERP sẽ đóng góp vào mục đích, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý điều hành trong Công ty Thuỷ điện Quảng Trị. 

* Lợi ích, hiệu quả mang lại từ hệ thống ERP.

Triển khai thành công hệ thống ERP nghĩa là Công ty đã tạo được nền tảng cho sự phát triển bền vững của mình trong tương lai, đó là cơ sỡ dữ liệu tập trung, chuẩn hóa quy trình và khả năng thích ứng với các thay đổi liên tục.

- Tiếp cận thông tin quản lý đáng tin cậy nhằm đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở có đầy đủ thông tin. Phục vụ cho việc phân tích các hạch định Tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Không chỉ thu thập và xử lý khối lượng lớn các giao dịch hàng ngày mà còn nhanh chóng lập ra các phân tích phức tạp và các báo cáo đa dạng

- Công tác Kế toán chính xác hơn, ERP giúp cho Công ty giảm bớt những sai sót mà nhân viên kế toán thường mắc phải trong cách hoạch toán thủ công. ERP giúp cán bộ quản lý kiểm tra tính chính xác của các Tài khoản. Hơn nữa ERP được thiết kế tốt hỗ trợ cho việc ứng dụng các quy trình kế toán và các biện pháp kiểm soát nội bộ chất lượng.

- Cải tiến quản lý hàng tồn kho, phần mềm ERP cho phép Công ty theo dõi hàng tồn kho chính xác và xác định được hàng hóa tối ưu, nhờ đó giảm nhu cầu vốn lưu động đồng thời giúp tăng hiệu quả sản xuất.

- Tăng hiệu quả sản xuất: ERP giúp Công ty nhận dạng và loại bỏ những yếu tố kém hiệu quả trong quy trình sản xuất, hoạch định sản xuất hiệu quả bằng cách giảm chi phí sản xuất. 

Hệ thống ERP là một hệ thống mới nên việc vận hành, quản lý hệ thống này gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, để đảm bảo vận hành quản lý tốt hệ thống này Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo phòng Tài chính - Kế toán nêu cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt các công việc được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ tiếp cận vận hành và làm chủ hệ thống ERP để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Tài chính, nghiệp vụ Kế toán phục vụ tốt hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý điều hành trong Công ty nói chung và đóng góp một phần nhỏ bé trong việc triển khai thành công hệ thống ERP tại đơn vị theo yêu cầu của Tổng Công ty Phát điện 2 nói riêng. 

Nguyễn Cửu Phúc

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
0

Tổng truy cập
Tổng truy cập
0