14/01/2022 143 Lượt xem 2.00

Thông cáo báo chí tình hình thực hiện SXKD và ĐTXD năm 2021 và nhiệm vụ công tác năm 2022 của EVNGENCO2

 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN SXKD VÀ ĐTXD NĂM 2021
NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2022
------------------------
Năm 2021, Tổng công ty Phát điện 2 đứng trước bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp khi chịu tác động từ dịch bệnh COVID-19, việc sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị gặp nhiều khó khăn thách thức. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; qua đó góp sức cùng Tập đoàn điện lực quốc gia Việt Nam đảm bảo cung ứng đủ điện cho các hoạt động kinh tế - xã hội, phục vụ đời sống nhân dân cả nước.
 
I. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN SXKD VÀ ĐTXD NĂM 2021:
1. Kết quả sản xuất kinh doanh:
 
Tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty trong năm 2021 thực  hiện được 15.074 triệu kWh, đạt 95% kế hoạch năm 2021, chiếm xấp xỉ 12% tổng  sản lượng điện sản xuất của EVN và các GENCOs; chiếm 6% tổng sản lượng điện  toàn hệ thống. Trong đó, Công ty mẹ và công ty con 100% vốn đã hoàn thành đạt  và vượt chỉ tiêu sản lượng điện Tập đoàn giao với sản lượng thực hiện được 2.556 triệu kWh đạt 102% kế hoạch, tăng 11% so với sản lượng điện thực hiện năm 2020.

Trong năm 2021, Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã hoàn thành các chỉ tiêu   tài chính, bảo toàn vốn nhà nước tại EVNGENCO2. Các chỉ số tài chính Nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu của Công ty mẹ và hợp nhất đảm bảo nhỏ hơn 3 lần, khả năng thanh toán ngắn hạn của Công ty mẹ và hợp nhất lớn hơn 1,0 lần. Vốn nhà nước được bảo toàn tại EVNGENCO2 cuối năm 2021 với hệ số bảo toàn vốn lớn hơn 1,0 lần.

 
2. Kết quả thực hiện công tác đầu tư xây dựng:
 
Trong năm 2021, EVNGENCO2 đạt được một số kết quả trong công tác đầu tư xây dựng cụ thể như sau: 

- Hoàn thành thi công và nghiệm thu đưa vào sử dụng dự án “Mở rộng lòng hồ  TĐ Quảng Trị” đảm bảo chất lượng và tiến độ phê duyệt; 
- Hoàn tất quyết toán vốn đầu tư hoàn thành Dự án Thủy điện Trung Sơn và  được EVN phê duyệt tại quyết định số 152/QĐ-HĐTV ngày 31/12/2021; 
- Hoàn tất quyết toán vốn đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 Dự án Thủy điện Sông Bung 2 và được EVN phê duyệt tại quyết định số 85/QĐ-HĐTV ngày  30/07/2021; 
- Đối với công tác chuẩn bị đầu tư các dự án nguồn điện mới được  EVNGENCO2 tiếp tục tích cực chủ động triển khai, bao gồm các dự án được kiến  nghị Bộ Công Thương bổ sung trong Quy hoạch Điện VIII: i) Dự án NMNĐ Ô  Môn V; ii) Dự án TĐ Trung Sơn mở rộng; iii) Dự án TĐ Quảng Trị mở rộng. Đồng thời, EVNGENCO2 đang tiếp tục bám sát chính quyền địa phương thực hiện bổ  sung quy hoạch cho các dự án Điện mặt trời nổi trên lòng hồ Thủy điện thuộc EVNGENCO2.

 
3. Công tác cổ phần hoá:
 
Ngày 26/12/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2229 phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 2 - EVNGENCO2. Đây là một dấu mốc hết sức quan trọng cho con đường xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phát điện 2. Bằng sự vào cuộc của cả bộ máy lãnh đạo, tinh thần làm việc khẩn trương, tận tụy, trách nhiệm của toàn thể CBCNV và đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ tối đa của các cấp Lãnh đạo EVN, các cấp thẩm quyền, Tổng công ty đã hoàn tất bán cổ phần ưu đãi cho cho người lao động và tổ chức công đoàn, đồng thời tổ chức thành công phiên chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào ngày 08/02/2021 tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Đến ngày 11/5/2021, Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần thứ nhất, thông qua Điều lệ tổ chức và hoạt động, phương án sản xuất kinh doanh, bầu Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát và bộ máy điều hành công ty cổ phần. Ngay sau Đại hội, EVNGENCO2 đã tiến hành đăng ký kinh doanh và chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần theo quy định của Nhà nước, chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/07/2021.

Ghi dấu cho hành trình mới - trở thành công ty cổ phần, 8h00 sáng ngày 11/7/2021, tại TP. Cần Thơ, EVNGENCO2 đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty cổ phần. Từ đây EVNGENCO2 đã và đang tạo ra những bước ngoặt mới để doanh nghiệp vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phát điện của Việt Nam cả về hiệu quả sản xuất kinh doanh và nỗ lực thích ứng và phát triển trong kỷ nguyên hậu COVID-19 với lĩnh vực trọng yếu: hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số.

 
4. Công tác chuyển đổi số:
Năm 2021, EVN thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, đặt những viên gạch đầu cho quá trình xây dựng EVN “Trở thành doạnh nghiệp số vào năm 2025”. Trong bối cảnh chung, EVNGENCO2 đã chỉ đạo, điều hành các chính sách đổi mới quản lý, hoạt động bằng khoa học và công nghệ; thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc họp giới thiệu công nghệ mới của các hãng sản xuất nổi tiếng thế giới như Siemens, GE, ABB, OSIsoft... cùng các Đơn vị thành viên chia sẻ, trao đổi, học tập và xem xét ứng dụng vào thực tiễn.

Đến nay, công tác xây dựng các đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông  tin đã đạt được một số kết quả tích cực mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng năng  suất lao động. Một số đề tài, sáng kiến được ứng dụng thực tiễn như:  

- Thiết kế hệ thống giám sát và cảnh báo sớm các thông số vận hành chính tổ  máy; thiết kế hệ thống giám sát hệ thống áp lực lò hơi tổ máy; Thiết kế lắp đặt camera giám sát tình trạng vận hành các phễu xỉ đáy lò đã triển khai áp dụng tại  Nhiệt điện Hải Phòng;  
- Nghiên cứu giải pháp lắp đặt bổ sung hệ thống giám sát nhiệt độ séc măng các ổ trục của máy phát điện Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 đã triển khai áp dụng tại  thủy điện A Vương; 
- Nâng cấp hệ thống điều khiển Đập tràn – Cửa nhận nước đã triển khai áp  dụng tại thủy điện Thác Mơ; 
- Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động phòng, chống dịch COVID-19 đã triển khai áp dụng tại Nhiệt điện Phả Lại. 

Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty đã xem xét công nhận được  54 sáng kiến, trong đó: 18 sáng kiến cấp Tổng công ty; 36 sáng kiến cấp cơ sở.
 
5. Công tác An sinh xã hội:
 
- Các hoạt động an sinh xã hội nổi bật trong năm 2021 đã được Tổng công ty và các Đơn vị thành viên thực hiện như: hỗ trợ công tác khắc phục mưa lũ, ngập  lụt; tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin; hỗ trợ xây dựng, sửa  chữa trường học, nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, hỗ trợ trang thiết bị y tế;  ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam, chính  quyền các tỉnh/thành phố và các đơn vị tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ … với  tổng giá trị hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng. 

- Hơn thế nữa, trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với tình hình dịch bệnh  COVID-19 ngày càng phức tạp nhưng các cán bộ công nhân viên đã đóng góp được  gần 700 đơn vị máu, góp phần giúp đỡ những người bệnh đang cần những “giọt  máu hồng” để duy trì sự sống qua đó tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu  người, ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. 
6. Công tác thi đua - khen thưởng:
Với những thành tích như trên, EVNGENCO2 đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, EVN, UBND các cấp tặng cờ thi đua cùng nhiều bằng khen, giấy khen các loại, một số thành tích tiêu biểu như:

- Năm 2021, Tổng công ty đã được Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng thưởng “Cờ thi đua xuất sắc” của Ủy ban quản lý vốn cho 03 tập thể là Công ty Thủy điện Sông Bung, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và Ban Tài chính kế toán của Tổng công ty và đang trình danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Ủy ban quản lý vốn Nhà nước” cho 23 cá nhân và xét tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước cho 05 tập thể và 22 cá nhân.  
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành quyết định tặng Cờ thi đua cho 02  tập thể là Công ty Nhiệt điện Cần Thơ và Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ;  Công nhận 10 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 30 cá nhân thuộc Tổng công ty. 
Tổng công ty đã công nhận 170 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 33 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Tặng Giấy khen của  EVNGENCO2 cho 56 Tập thể và 205 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện  nhiệm vụ kế hoạch năm 2021.
Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã ban hành Quyết định tặng thưởng Bằng khen cho 04 tập thể cùng 03 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố năm 2021. 

 
II. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2022:
1. Mục tiêu:
 
Đm bo độ sn sàng các tmáy, đáp ng nhu cu huy động ca hthng điện Quốc gia; Tích cc tham gia thtrưng đin đđt doanh thu cao nht; Đm bo tiến độ, chất lưng thi công và ngun vốn cho các dán đu tư nguồn đin đang triển khai; Tp trung nguồn vn và sử dng hiệu quả các nguồn vn; nghiên cứu, phát triển và áp dng khoa học công nghtiên tiến; tăng cưng qun trị doanh nghip, đảm bo tăng doanh thu, gim chi phí đng cao hiu quhoạt động, phát triển bn vững Tng công ty Pt điện 2; Tổ chc quyết toán, bàn giao giữa doanh nghip và công ty cổ phần; Tiếp tc m sát các cp thm quyn đđưc bổ sung các dán mi vào Quy hoch đin VIII, đồng thi ch cực m kiếm các cơ hi đầu tư vào các dán nguồn đin mi nhm góp phần cung cp đđiện cho hthống đin Quc gia; Mở rng và tăng cưng hp tác quc tế nhm phát triển ni lc, nâng cao năng lc cnh tranh.
 
2. Chủ đề năm 2022:
Dự kiến Chủ đề năm 2022 của toàn Tập đoàn là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Trong đó bao gồm 03 nhiệm vụ lớn: (i) Thích ứng an toàn trong mọi hoạt động của đơn vị (ii) Linh hoạt (iii) Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng lao động, thời gian lao động và nâng cao năng suất lao động. Trên tinh thần chủ đề năm 2022 theo chỉ đạo của Tập đoàn, EVNGENCO2 sẽ quyết liệt triển khai ngay từ đầu năm, tập trung mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
3. Các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu
3.1. Về sản xuất điện
 
Ngày 31/12/2021, Bộ Công Thương đã phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2022 tại quyết định số 3063/QĐ-BCT, theo đó sản lượng điện sản xuất kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO2 là 15.811 triệu kWh, tăng 5% so với thực hiện năm 2021. Trong đó, Khối Nhiệt điện dầu dự kiến không có sản lượng, tuy nhiên, Tổng công ty sẽ bám sát và chỉ đạo Đơn vị đảm bảo nhiên liệu, độ sẵn sàng của các tổ máy nhằm đáp ứng nhu cầu khi được huy động của Hệ thống điện quốc gia.

- Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu vận hành ổn định, tin cậy; chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất theo kế hoạch được giao.
- Năm 2022, Tổng công ty phấn đấu hoạt động sản xuất kinh doanh có lợi nhuận; bảo toàn và phát triển vốn.
3.2. Về các dự án nguồn
 
- Hoàn thành phê duyệt quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành Dự án TĐ Sông Bung 2; dự án Mở rộng lòng hồ TĐ Quảng Trị và các dự án phục vụ sản xuất của EVNGENCO2;
- Triển khai lập và phê duyệt FS dự án chuyển đổi nhiên liệu NMNĐ Ô Môn I sử dụng khí Lô B đồng bộ với tiến độ cấp khí Lô B;
- Bám sát các cấp thẩm quyền để được phê duyệt bổ sung Quy hoạch điện VIII đối với các dự án đầu tư mới và các dự án điện mặt trời nổi trên lòng hồ thủy điện thuộc quản lý của EVNGENCO2.
- Hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng các dự án phục vụ phát triển sản xuất của EVNGENCO2.
4. Công tác Cổ phần hóa:
Tổ chức quyết toán, bàn giao giữa doanh nghiệp và công ty cổ phần: Hoàn tất kiểm toán BCTC tại thời điểm được cấp giấy CNĐKKD lần đầu; Quyết toán chi phí cổ phần hóa để báo cáo Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp./.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Văn phòng (Tổ Truyền thông) - Tổng Công ty Phát điện 2;
Email: truyenthonggenco2@gmail.com
Điện thoại: 0292.246.1507;   Fax: 0292.6255.500
Địa chỉ: Số 01 Lê Hồng Phong – P.Trà Nóc – Q.Bình Thủy – TP. Cần Thơ.

16/GPMT-UBND

GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG - CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ [...]

05/03/2024

1639/BC-TĐQT

V/v báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng... [...]

10/12/2023

1436/TĐQT-KHVT

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ trong tháng 10/2023 tại Công ty... [...]

07/11/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY THỦY ĐIỆN QUẢNG TRỊ
- Địa chỉ: Khu phố 8, Phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: (0233) 3.511.168
- FAX: (0233) 3.575.468
- Email: congtythuydienquangtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
7

Tổng truy cập
Tổng truy cập
325,837